vn_flag.gif
Kính mời qúy vị xem cháu Nội Brandon MINH-QUÂN NGUYỄN đàn bản DAY DREAM do chàu tự sáng tác và trình diễn tại Santa Clara University Ca. MC

Gia đình Cọp Bển - Tr-tá Nguyễn-M-Châu (ngồi xe lăn)Cụu QT_Dĩ An Biên Hoả - Chup Kỷ niệm trong kỳ Đại Hội TQLC-VNCH -2008

Gi

Slideshow : Gia đình Cọp Biển & Tr_tá Nguyễn Minh Châu - Cựu Quận Trưởng Dĩ An Biên Hòa .- Nhân kỷ niệm họp mặt TQLC/VNCH năm 2008 tại Nam CA.
** Muốn hình dừng lại, đưa mouse vào góc trái dưới, băm vào hình vuông.**

Monday, June 22, 2009



Alone

Một Mình
xx
x x x
Một mình xuôi ngược với xe lăn
Thấp thoáng đầu non bóng chị Hằng
Nhờ gió, mây bay về xứ Việt
Nhắn giùm chiến sĩ gởi lời thăm .

Tôi nay chưa hết nợ phong trần
Nên chưa được về thăm núi sông
Còn muốn nguyện thề về cứu nước
Sức đâu còn trả nợ tang bồng .

Giựt mình nay đã chín chu niên
Ngồi chiếc xe lăn gióng gông xiềng
Chẳng đứng chẳng đi ngồi tê liệt
Cuộc đời sao lại lắm ưu phiền .

Ngày xưa chinh chiến tung mây gió
Nơi thanh bình sao lại ngồi co
Ngày ra đi hẹn về cứu nước
Nay thân tàn có ai hiểu cho .

Một mình một bóng với xe lăn
Muốn nói vài câu nhắn chị Hằng
Soi sáng quê nhà tôi nhớ lắm
Nói giùm chiến sĩ gởi lời thăm .

Nguyễn Minh Châu TĐ3 Soibien


Bài hoạ :

Chinh Phụ Buồn

Một mình xuôi ngược với tháng năm
Thao thức đêm thâu ngắm chị Hằng
Chẳng biết nơi nào đất nước Việt
Gío mang theo đến những lời thăm .

Nước nhà loạn lạc phải phong trần
Làm trai phải gánh nợ núi sông
Mang thân để bảo toàn đất nước
Bao giờ trả hết nợ tang bồng .

Gẫm suy chẳng biết đã mấy niên
Diệt lũ cộng quân giải gông xiềng
Cho người dân thoát cơn khốc liệt
Sống an vui thoát cảnh ưu phiền .

Anh đi chinh chiến ngoài sương gió
Mong được thanh bình dân ấm no
Gĩa biệt quê nhà đền nợ nước
Mỏi mòn trông đợi ai biêt cho .

Một mình lặng lẽ với tháng năm
Năm canh than thở với chi Hằng
Có biết quê nhà trông, lo lắm
Gío ơi xin gởi những lời thăm .
Tuyết-Nga

Giọt Lệ Long Lanh
xx
x x x
Em đứng thẳng cho anh nhìn vào mắt
Anh lau hộ em những giọt long lanh
Vì em đang nhớ một thời dĩ vãng
Mắt em chất chứa kỷ niệm đau buồn ?

Em đứng yên cho anh nhìn tóc gợn
Xưa màu xanh nay tóc không xanh
Gió thổi ngược tóc bay màu muối bạc
Tại em khổ vì phận không lành ?

Em cúi xuống cho anh nhìn sau gáy
Tóc mây đẹp không còn chấm ngang vai
Hương phấn xưa không còn như thưở trước
Nước da mượt mà không còn nơi tay .

Đôi chân em gầy không như hồi nhỏ
Gót chân không tròn như mới vào đời
Nay bước gập ghềnh đôi khi chới với
Anh nhìn em ngã mà không đở được

Giờ đây em mất nụ cười thưở trước
Thôi đành chấp nhận chúng mình quá khổ
Đời mong manh như ngọn cỏ gió đùa !?
Kiếp người trần thế chỉ là hư vô .
x x
x x x
Ta hãy chấp nhận phận mình trắc trở
Ngày bình yên sẽ đến ta cứ chờ .

Nguyễn Minh Châu TĐ3 Soibien - QT Dĩ An/BH
xx
x x x
Mùa Xuân Chim Én Bay Về

Chiều Xuân tôi ngắm mây trời…
Cùng đàn chim Én bay về quê tôi ?
Xa xôi ngàn dậm biển khơi
Quê hương yêu mến một trời nhớ mong .

Mùa Xuân nắng ấm mây hồng
Vẳng nghe tiếng sáo câu hò bên sông ?
Lòng tôi xao xuyến bồn chồn
Chạnh lòng nhớ nước trong mong ngày về .

Mùa Xuân gió quyện tóc thề
Một cô gái đẹp bên đường ngắm hoa
Hoa Hồng hoa Sứ trắng ngà
Tay em nhặt lấy cài lên tóc huyền .

Mùa Xuân trên đảo thần tiên
Gợi tôi nhớ cảnh Xuân nhà quê xưa
Gió rung cành lá đong đưa
Quê tôi cũng đẹp, hàng dừa, biển xanh .

Mùa Xuân năm ấy nơi nhà
Giặc vào tàn phá quê hương điêu tàn
Mùa Xuân chim Én khóc than
Nát tan đời lính nửa chừng mùa Xuân !

Kawai đảo đẹp tuyệt trần
Quê tôi biển đẹp hoa khoe sắc màu
Tôi nghe sóng biển rạc rào
Có đưa cành Sứ lạc vào quê tôi ?

Nguyễn Minh Châu TD3 Soibien
Kỷ niệm lần đến đảo Kawai mùa Xuân 1999
.






No comments:

Post a Comment